20 แนะนําเกมเล่นกับเพื่อน มือถือ เล่นกับเพื่อน ปี 2023 รวมเกมสนุก ๆ เล่นได้หลายคน

สารบัญ

แนะนําเกมเล่นกับเพื่อน มือถือ ในวันว่าง ๆ ที่อยากจะหากิจกรรมมาทำแก้เบื่อแก้เหงาแบบนี้หลายคนก็จะนึกถึงการเล่นเกม แต่ถึงแม้ว่าเกมบางเกมจะสามารถเล่นคนเดียวได้แต่ก็อาจไม่ช่วยแก้เหงาได้ดีเท่าที่ควร จะไปสุ่มเล่นกับผู้เล่นคนอื่นที่ไม่รู้จักก็อาจจะช่วยให้หายเบื่อได้บ้างก็จริง แต่หากได้เล่นกับเพื่อนที่รู้จักคุ้นเคยกันจะต้องให้ความสนุกที่ต่างออกไปอย่างแน่นอน และคงจะดีไม่น้อยหากสามารถเล่นเกมเหล่านั้นที่ไหนเวลาใดก็ได้ ดังนั้น เกมมือถือจึงจัดเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้อย่างดีเลยครับ ปัจจุบันมีเกมมือถือมากมายที่สามารถเล่นกับเพื่อนได้ไม่ว่าจะเล่นแบบพร้อมหน้าพร้อมตากัน หรือเล่นแบบออนไลน์จากระยะไกล ในบทความนี้เราจึงได้คัดสรร 20 เกมมือถือ เล่นกับเพื่อนที่น่าสนใจให้คุณได้สนุกไปกับเพื่อน ซึ่งจะคอยสร้างสีสันและเสียงหัวเราะระหว่างเล่นเกมจนหายเหงาได้อย่างแน่นอน โดยเกมที่เราเลือกมานั้นมีทั้งเกมต่อสู้, เกมเอาชีวิตรอด, เกมผี, เกมแข่งรถ ตลอดจนเกมตีป้อมให้เลือกเลยครับ

20 อันดับ แนะนําเกมเล่นกับเพื่อน มือถือ รวมเกมสนุก ๆ เล่นได้หลายคน

แนะนําเกมเล่นกับเพื่อน มือถือ เราได้รวบรวมเกมมือถือน่าเล่นหลากแนวหลากสไตล์ทั้งหมด 20 เกม รับรองเลยครับว่าหากได้ลองเล่นแล้วคุณจะต้องได้รับความสนุกเฮฮากลับไปอย่างแน่นอน

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Garena RoV

แท็กทีมกับเพื่อน ตีป้อมศัตรูให้แตก ด้วยเอฟเฟกต์พลังสุดอลังการ เกม MOBA ชื่อดังที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยเกมนี้เป็นที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันดีอย่างแน่นอน สำหรับใครที่ชอบเกมที่ต้องรวมทีมกับเพื่อนเอาชนะฝ่ายตรงข้ามก็น่าจะถูกใจเกมนี้ไม่น้อยค่ะ โดยวิธีเล่นคือ ผู้เล่นจะต้องเล่นกันเป็นทีม 5 คน และบุกไปตีป้อมของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้ทีมชนะคือ ความเข้าใจความสามารถของตัวละคร และความสามัคคีในทีมครับ อย่างไรก็ตาม เกมนี้เป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะอย่างมาก อีกทั้งยังใช้เวลาเล่นค่อนข้างนาน ทำให้อาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่อยากได้เกมสำหรับเล่นคลายเครียดในกลุ่มเพื่อน แต่ถ้าทั้งคุณและเพื่อนต่างเป็นเกมเมอร์ที่หาเกมที่สนุกและเร้าใจมาเล่น เกมนี้น่าจะตอบโจทย์มากทีเดียว เกมนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่มีคนไทยหลายคนได้ร่วมการแข่งขันในระดับโลกมาแล้วครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน PUBG Mobile

จาก PC สู่มือถือกับเกมแนว Battle Royale ยอดนิยมตลอดกาล แน่นอนว่าหากพูดถึง PUBG หลาย ๆ คนต้องเคยได้ยินชื่อเกมนี้กันมาก่อน ซึ่งเดิมสามารถเล่นได้บน PC แต่ในปัจจุบันมีให้เล่นบนโทรศัพท์มือถือกันแล้ว โดยเกมนี้เป็นเกมแนว Battle Royale ที่ต้องสังหารผู้เล่นคนอื่นในเกมและเอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้ายให้ได้เพื่อที่คุณจะได้กลายเป็นผู้ชนะ โดยเกมจะต้องใช้ทักษะหลาย ๆ อย่างเพื่อที่จะให้คุณเป็นผู้อยู่รอดคนสุดท้ายครับ นอกจากนี้ ยังมีระบบการเล่นโหมดอื่น ๆ ให้เลือกที่เล่นได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบทีม ฟังก์ชันในเกมถอดแบบมาจากระบบ PC แทบจะทั้งหมด ในส่วนของกราฟิกก็ละเอียดคมชัดได้อรรถรสสุด ๆ ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเคยเล่นหรือไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนก็รับรองว่าจะไม่ผิดหวังกับ PUBG Mobile อย่างแน่นอน หรือใครที่เป็นคอเกม Battle Royale ยิ่งไม่ควรพลาดครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน KartRider Rush‪+

เกมแข่งรถสุดน่ารัก กราฟิกดูสวยงาม เล่นได้ทั้งแบบเดี่ยวและทีม เกมแข่งรถชื่อดังที่มีกราฟิก 3D สวยงามเต็มรูปแบบจากค่าย NEXON เกมนี้มีให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันแบบฟรี ๆ บนระบบ iOS และ Android แล้วครับ โดยเกมมีโหมดการแข่งให้เล่นหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการแข่งเดี่ยว แข่งทีม หรือจะสร้างห้องแข่งกับเพื่อน ๆ ก็ได้ อีกทั้งยังมีระบบแรงค์ที่ให้คุณได้วัดฝีมือกับผู้เล่นอื่น ๆ เพื่อดูว่าใครจะเป็นเจ้าแห่งความเร็วครับ โหมดที่น่าสนใจของเกมคือ มีไอเทมให้เก็บระหว่างทางซึ่งเอาไว้ก่อกวนผู้เล่นคนอื่น ๆ หรือเพื่อป้องกันตัวเองจากสิ่งกีดขวางที่ถูกวางกับดักเอาไว้ ในส่วนของรถแข่งก็มีหลายรูปแบบให้เลือกใช้ทั้งแบบน่ารัก เท่สุดขีด หรือจะรถรูปแบบแปลก ๆ ก็มีเช่นกัน ในส่วนของนักแข่งก็มีความน่ารักไม่แพ้กัน รับรองว่าคุณจะเพลิดเพลินเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลยครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Among Us

ทำภารกิจพร้อมตามล่าหาฆาตกรตัวจริง หรือคนคนนั้นอาจเป็นคุณ ใครหลายคนคงคุ้นหูคุ้นตากันดีกับเกมสุดฮิตเกมนี้ที่ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่อง ด้วยระบบการเล่นที่รองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 15 คน ท่ามกลางผู้เล่นเหล่านั้นจะมีผู้เล่นอย่างน้อย 1 คน รับบทเป็นฆาตกรคอยลอบสังหารผู้เล่นคนอื่นไม่ให้ทำภารกิจสำเร็จ โดยผู้ที่เป็นฆาตกรนั้นจะต้องคอย “ทำเนียน” และพยายามไม่ให้คนอื่นจับได้ นี่เป็นความสนุกแบบหนึ่งของฝ่ายฆาตกรเลยครับ ในขณะที่ผู้เล่นธรรมดาจะต้องทำภารกิจต่าง ๆ พร้อมตามหาว่าใครคือฆาตกร โดยจะมีช่วงเวลาหารือสำหรับชี้ตัวผู้ต้องสงสัยหรือแก้ต่างให้ตัวเอง ถ้าจับถูกคนผู้เล่นธรรมดาก็จะเป็นผู้ชนะ แต่ถ้าหากถูกฆ่าตายหมดจนทำภารกิจไม่สำเร็จก็จะแพ้ไป ความน่าสนใจของเกมคือช่วงเวลาประชุมกันที่จะต้องคอยจับโกหกเพื่อน ๆ งานนี้ถ้าอยากชนะให้ได้ ห้ามทำตัวน่าสงสัยเด็ดขาดเลยครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Identity V

เป็นผู้ล่าแล้วจัดการทุกคน หรือเป็นผู้ถูกล่าแล้วหาทางออกให้เจอ เกมนี้มีวิธีการเล่นคล้ายกับเกม Dead By Daylight ที่มีให้เล่นบน PC โดยผู้เล่นสามารถเลือกบทบาทได้ว่าจะเป็น “ผู้ล่า” หรือ “ผู้ถูกล่า” หากเลือกที่จะเป็นผู้ล่าจะต้องฆ่าผู้เล่นในเกมให้ครบทั้ง 4 คน จึงจะชนะ แต่ถ้าเลือกเป็นผู้ถูกล่า ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นในทีมเอาชีวิตรอดจากผู้ล่า และหาทางหนีออกไปจากสถานที่ในเกมให้ได้ ความสนุกของเกมอยู่ที่ผู้เล่นจะต้องระวังตัวจากผู้ล่าที่ไม่รู้ว่าจะปรากฏตัวออกมาเมื่อไร และต้องคอยช่วยเหลือเพื่อนในทีมที่ถูกจับไปก่อนที่จะถูกฆ่าให้ได้ด้วย แม้ว่าจะเป็นเกมในธีมสยองขวัญ แต่ก็มีการออกแบบตัวละครออกมาให้ดูน่ารัก ถ้าคุณกำลังมองหาเกมแนวระทึกขวัญที่ต้องอาศัยความสามัคคีมาเล่นกับเพื่อน ๆ ของคุณ เกมนี้น่าสนใจทีเดียวครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Roblox

ผจญภัยด่านต่าง ๆ ไปพร้อมกับเพื่อนและผู้เล่นอื่นจากทั่วทุกมุมโลก Roblox เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นได้เข้าร่วมด่านต่าง ๆ ที่มีอยู่ ซึ่งด่านเหล่านั้นมีความหลากหลาย และมีจุดประสงค์ให้เล่นแตกต่างกันไป เช่น ด่านร้านอาหาร, ด่านคุก, ด่านปลูกผัก และด่านต่อสู้ เป็นต้น โดยด่านเหล่านั้นเป็นด่านที่ผู้เล่นคนอื่นได้สร้างเอาไว้ หรือหากต้องการจะสร้างด่านไว้เล่นเองกับเพื่อนก็สามารถทำได้เช่นกัน เป็นเกมที่ต้องใช้จินตนาการมากเกมหนึ่งเลยครับ ผู้เล่นสามารถแต่งตัวให้กับตัวละครของตนเองได้ไม่จำกัด นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าเล่นในแต่ละด่านพร้อมกับเพื่อนและผู้เล่นอื่น ๆ ได้ทั่วโลก เรียกได้ว่าเป็นเกมที่สร้างสรรค์มากทีเดียว ปัจจุบัน Roblox จะมีการสร้างด่านต่าง ๆ ตามภาพยนตร์หรือซีรีส์ชื่อดัง ทำให้เหล่าแฟน ๆ ต่างพากันมาเล่นเกมในด่านเหล่านั้นเพิ่มมากขึ้น เป็นสีสันอีกรูปแบบหนึ่งของเกมนี้เลยครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Garena Free Fire: Booyah Day

อีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale บนมือถือที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง เกม Free Fire เป็นเกมแนว Battle Royale เกมแรก ๆ ที่สามารถเล่นบนโทรศัพท์มือถือได้ ซึ่งระบบการเล่นรองรับผู้เล่นได้สูงถึง 50 คนในหนึ่งรอบ วิธีการเล่นคือ การหาอาวุธในสนามรบแล้วจัดการผู้เล่นคนอื่นจนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ในเกมจะมีตัวละครให้เลือกเล่นหลากหลาย และมีเสื้อผ้าที่แตกต่างกันไปให้ผู้เล่นได้เลือกใช้ สิ่งน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของเกมนี้คือ การร่วมมือของเหล่าคนดังและเกมอื่น ๆ ที่มาร่วม Collabs อยู่บ่อย ๆ ด้านภาพก็มีกราฟิกที่ละเอียด เหมาะกับเกมเมอร์ทุกระดับ หรือว่าใครที่อยากเริ่มเล่นเกมแนว Battle Royale ก็สามารถเริ่มจากเกมนี้ได้ เพราะระบบต่าง ๆ เข้าใจได้ไม่ยาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าลองโหลดมาเล่นกับเพื่อนไม่น้อยเลยครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Tower of Fantasy

ออกผจญภัยในโลกที่ผสมความแฟนตาซีและเทคโนโลยีไว้ด้วยกัน หากพูดถึงเกมที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ชื่อของเกม Tower of Fantasy น่าจะเป็นชื่อที่เกมเมอร์หลายคนต่างคิดถึง เกมนี้เป็นเรื่องราวการผจญภัยในโลกกว้างที่มาในธีมแฟนตาซีแต่ผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยไว้ด้วยกันอย่างลงตัว กราฟิกในเกมสวยมาก มีพื้นที่ให้ออกสำรวจเยอะ แต่ละพื้นที่ก็มีปริศนาให้ผู้เล่นได้แก้ปัญหากันอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวที่เข้มข้นให้ติดตามตลอดการเล่น ที่สำคัญคุณสามารถสร้างปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ได้สูงสุด 4 คน เพื่อออกผจญภัยร่วมกันในโลกแฟนตาซีแห่งนี้ เพราะในดินแดนแห่งนี้มีทั้งศัตรูระดับบอสและศัตรูที่อยู่รวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ ทำให้ยากต่อการจัดการ การมีเพื่อนมาร่วมต่อสู้ด้วยจะเพิ่มความง่ายในการจัดการกับศัตรูเหล่านั้นได้ครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Genshin Impact

เปิดโลกการผจญภัยและร่วมกันทำภารกิจกับเพื่อน ๆ ได้อย่างอิสระ มาแรงสุด ๆ กับเกมผจญภัย Open World ที่จัดเต็มทั้งงานกราฟิกสวย ๆ , ดนตรีประกอบอันไพเราะ, เนื้อเรื่องชวนติดตาม และระบบเกมที่มีให้เล่นอย่างไม่รู้เบื่อ โดยผู้เล่นจะเริ่มการเดินทางไปตามเส้นเรื่องหลักของเกม แต่ในระหว่างนั้นก็จะมีภารกิจและกิจกรรมเสริมมาให้เล่นอยู่ตลอด อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับฉากและสิ่งของได้อย่างอิสระ เกมนี้ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมไปผจญภัย ฟาร์มของ หรือตีมอนสเตอร์ในโลกของเพื่อนก็ได้ รวมถึงสามารถชวนเพื่อนมาช่วยเคลียร์ภารกิจในโลกของตัวเองก็ได้เช่นกัน แม้ว่าจะไม่สามารถดำเนินภารกิจหลักร่วมกันได้ แต่ในการต่อสู้กับบอส ก็ต้องใช้การสื่อสารที่เข้าใจกัน เพื่อที่คุณจะได้ใช้ทักษะเฉพาะกันได้อย่างลื่นไหล แถมยังมีภาษาไทยให้เล่นกับแบบเข้าใจง่าย ๆ อีกด้วยครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Ni no Kuni: Cross Worlds

เกมที่ร่วมมือกับสตูดิโอจิบลิในการสร้าง กราฟิกในเกมสวยงามมาก สำหรับแฟน ๆ สตูดิโอจิบลิน่าจะประทับใจในเกม Ni no Kuni: Cross Worlds เป็นอย่างมาก เพราะเกมนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Netmarble Corporation และสตูดิโอจิบลิ บรรยากาศในเกมถ่ายทอดความเป็นแฟนตาซีแต่อบอุ่นตามสไตล์จิบลิออกมาได้อย่างชัดเจน หรือหากคุณไม่ได้เป็นแฟนสตูดิโอจิบลิแต่ชอบเกมภาพอนิเมะ เกมนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เกมนี้เป็นเรื่องราวของเหล่าผู้คนที่เข้ามาในโลกของเกมแต่ต้องมาพบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ทำให้การเล่นเกมในโลกเสมือนจริงกลายเป็นการต่อสู้สุดแฟนตาซีขึ้นมา เกมนี้รองรับภาษาไทยทำให้ผู้เล่นสามารถติดตามเนื้อเรื่องได้อย่างเข้มข้นตลอดการเล่น นอกจากนี้เกมยังมีระบบที่สามารถร่วมทีมกับเพื่อน ๆ เพื่อต่อสู้กับเหล่าศัตรูร่วมกันได้ด้วยครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Apex Legends Mobile

จากเกมเอาตัวรอดบน PC ชื่อดังสู่ความสนุกครั้งใหม่บนจอมือถือ Apex Legends เป็นเกม Battle Royale ชื่อดังบน PC ก่อนจะถูกนำมาพัฒนาให้เล่นกันบนมือถือ ซึ่งในเวอร์ชันมือถือนี้ก็มีการนำจุดเด่นจากเวอร์ชันต้นฉบับมาให้ได้เล่นกันอย่างครบถ้วน มีการปรับรูปแบบการเล่นให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือ แม้ว่าคุณจะไม่เคยเล่นในเวอร์ชัน PC มาก่อนก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากร่วมทีมกับเพื่อน ๆ จะยิ่งสนุกมากขึ้น กราฟิกในเกมสวยงาม โดยเฉพาะในส่วนของอาวุธที่มีการดีไซน์ให้ออกมาดูสวยและสมจริงมาก ๆ อีกทั้งระบบเสียงในเกมยังมีความละเอียดสูงมาก เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี โดยเกมนี้เป็นเกมที่ต้องใช้สกิลเพลย์สูงมาก หากเล่นกับเพื่อนควรสื่อสารกันให้ดี เพราะจะต้องคอยช่วยเหลือและระวังกันอยู่เสมอ หากใครคนหนึ่งพลาดอาจจะทำให้แพ้ได้เลยครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน League of Legends: Wild Rift

การรวมตัวของเหล่าแชมเปี้ยนกับสมรภูมิใหม่ที่มาบนหน้าจอมือถือ อีกหนึ่งเกมจาก PC ชื่อดังที่ถูกนำมาสร้างให้เล่นกันบนมือถือ League of Legends: Wild Rift ยังคงนำแชมเปี้ยนที่เหล่าเกมเมอร์คุณหน้าคุ้นตามาให้คุณได้เล่นกันแบบยกทีม แต่มีการออกแบบกราฟิกมาให้สวยงามกว่าเดิม การเล่นเกมนี้ยังเป็นการรวมทีม 5 คนเพื่อไปทำลายป้อมของฝั่งตรงข้าม แต่ระหว่างเล่นก็จะมีลูกเล่นต่าง ๆ ที่ทำให้เกมนี้ต่างไปจากเกมตีป้อมเกมอื่น ๆ ครับ ความสามารถของแชมเปี้ยนแต่ละคนคือหัวใจสำคัญของชัยชนะ เพราะการควบคุมและการใช้ทักษะของแชมเปี้ยนแต่ละคนนั้น ผู้เล่นจะต้องเข้าใจความสามารถของแชมเปี้ยนให้ดี ถึงจะสามารถดึงศักยภาพของพวกเขาออกมาได้มากที่สุด การโจมตีของแชมเปี้ยนของแต่ละคนจะมีรูปแบบการโจมตีที่ต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง เป็นเกมที่ต้องใช้สกิลเพลย์สูงในระดับหนึ่งเลยครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Pokémon UNITE

การต่อสู้สไตล์ MOBA ของเหล่าโปเกมอนในรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร จุดเด่นที่ทำให้เกมนี้น่าสนใจนอกจากตัวโปเกมอนสุดน่ารักและภาพกราฟิกที่ดีงามแล้ว ก็คือกติกาที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร แม้จะเป็นเกมแนว MOBA แบบ 5v5 เหมือน RoV แต่ในเกมนี้ ตัวป้อมจะมีรูปแบบเป็นห่วง ซึ่งผู้เล่นจะต้องไปตีมอนสเตอร์เพื่อนำลูกบอลมาโยนให้ลงห่วงของฝ่ายตรงข้ามจนครบจำนวนที่กำหนด ถึงจะทำลายป้อมลงและสามารถไปต่อได้ อีกทั้งในแต่ละเกมยังจำกัดเวลาอยู่ที่ 10 นาทีเท่านั้น ผลแพ้ชนะจึงขึ้นอยู่กับคะแนนที่ทำได้ ไม่ใช่การตีป้อมใหญ่เหมือนเกมอื่น ๆ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่จบไว ไม่ยืดเยื้อ โปเกมอนแต่ละตัวมีการนำท่าไม้ตายจากต้นฉบับมาทำได้อย่างสวยงาม ความรุนแรงของแต่ละท่าไม้ตายจะแตกต่างกันออกไป ซึ่งคุณสามารถจัดชุดสกิลได้ตามความถนัดเลยครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน MARVEL Super War

เกมที่นำเอาเหล่าฮีโร่และวายร้ายจากจักรวาล Marvel มาต่อสู้กัน MARVEL Super War เป็นเกม MOBA ในธีมของจักรวาล Marvel ภายในเกมนี้คุณจะพบกับเหล่าฮีโร่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไอรอนแมน, กัปตันอเมริกา, สกาเล็ต วิทช์ หรือธอร์ รวมถึงเหล่าวายร้ายอย่างธานอสก็มาปรากฎตัวในเกมนี้เช่นกัน ผู้เล่นจะต้องร่วมทีมกัน 5 คนเพื่อทำลายป้อมปราการของฝั่งตรงข้าม มีกติการการเล่นตามเกมตีป้อมที่หลายคนคุ้นเคยเลยครับ สิ่งที่น่าสนใจในเกมนี้คือความสามารถของตัวละครแต่ละคนจะมีการดัดแปลงมาจากตัวละครต้นฉบับทั้งหมด อีกทั้งคุณยังสามารถรวมทีมตัวละครทั้งฝั่งฮีโร่และวายร้ายเพื่อมาร่วมมือกันเอาชนะฝั่งตรงข้ามได้อย่างอิสระ ในส่วนของท่าไม้ตายของแต่ละตัวละครก็อ้างอิงมาจากต้นฉบับเลย อีกทั้งยังมีสกินต่าง ๆ ให้คุณสามารถปรับแต่งฮีโร่ได้อย่างอิสระอีกด้วยครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน T3 Arena

เกม Shooting กราฟิกแบบการ์ตูน สีสันสดใส เล่นกับเพื่อนได้สนุก T3 Arena เป็นเกมแนว Shooting ที่ผสมผสานแนวเกมแบบ Strategy ไว้ได้เป็นอย่างดี โหมดหลักในเกมจะเป็นการกำจัดศัตรูให้ได้คะแนนครบตามที่กำหนดก่อนที่จะหมดเวลา หรือหากหมดเวลาแล้วใครสามารถทำคะแนนได้มากกว่าก็จะเป็นฝ่ายชนะ โดยเกมนี้เป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะการควบคุมและทักษะการเล็งที่สูงมาก ถึงจะเล่นค่อนข้างยากแต่ก็เล่นได้สนุกทีเดียวครับ ความน่าสนใจในเกมนี้คือตัวละครที่ออกแบบมาให้ดูเท่และล้ำสมัยเป็นอย่างมาก ทุกตัวละครจะมาพร้อมกับปืนคู่ใจและความสามารถพิเศษเฉพาะตัว สีสันในเกมสดใส แต่ในความสดใส เกมก็แฝงลูกเล่นไว้มากมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความซับซ้อนของฉากหรือกับดักต่าง ๆ นอกจากโหมดปกติแล้วก็ยังมีโหมดอื่น ๆ ให้ได้เล่นสนุกกับเพื่อน ๆ อีกด้วยครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Call of Duty®: Mobile – Garena

มุ่งสู่สมรภูมิรบอันแสนดุเดือดไปกับเกมยิงปืนสุดมันบนมือถือของคุณ เอาใจคอเกมแนว Shooting กันบ้าง ซึ่งเกมนี้จัดเป็นเกม Multiplayer ที่ไม่มีเนื้อเรื่อง ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์ยิงปืนในมุมมองบุคคลที่ 1 อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยระบบการเล่นที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งยังมีระบบยิงอัตโนมัติสำหรับผู้เล่นที่ไม่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อนด้วย ทำให้ผู้ที่ไม่ถนัดเกมแนวนี้สามารถสนุกไปกับตัวเกมได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังมีโหมด Battle Royale ให้เลือกเล่นเช่นกัน โดยในโหมดนี้ผู้เล่นสามารถปรับใช้มุมมองบุคคลที่ 1 หรือ 3 ก็ได้ตามความถนัด และอีกหนึ่งจุดเด่นก็คือ Gameplay ที่จบค่อนข้างไว ไม่ยืดเยื้อเสียเวลา แถมกราฟิกยังสวยงามสุด ๆ อีกด้วย เกมถ่ายทอดความละเอียดของฉากและเสียงออกมาได้อย่างชัดเจน เพิ่มอรรถรสในการเล่นได้เป็นอย่างดีครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Dead by Daylight Mobile

พบกับประสบการณ์สุดหลอนที่เหล่าเกมเมอร์ต่างยอมรับบนจอมือถือ หากคุณเป็นเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมที่ตื่นเต้น เร้าใจ และเต็มไปด้วยความหลอน คุณน่าจะคุ้นชื่อ Dead by Daylight กันอย่างแน่นอน ซึ่งเกมนี้โด่งดังเป็นอย่างมากบน PC จนในที่สุดก็ได้มีการพัฒนามาให้เล่นกันบนมือถือ แน่นอนว่าความหลอนที่เป็นเอกลักษณ์ได้ถูกส่งต่อมายังหน้าจอมือถือด้วย ส่วนระบบต่าง ๆ มีการปรับให้สามารถเล่นได้ง่ายขึ้นครับ เกมนี้จะแบ่งผู้เล่นเป็น 2 ฝ่ายคือผู้ล่าและผู้ถูกล่า ฝั่งผู้ล่าจะต้องทำทุกทางเพื่อกำจัดอีกฝ่ายให้หมด ในขณะที่ผู้ถูกล่าก็ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหลบหนีไปจากสถานที่จองจำแห่งนี้ให้ได้ เกมยังคงนำความน่ากลัวและบรรยากาศหลอน ๆ จากเวอร์ชัน PC มาไว้ในเวอร์ชันมือถือได้อย่างครบถ้วน เป็นเกมที่ระหว่างเล่น ผู้เล่นต้องแอบตกใจกันบ้างแน่นอนครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Ys 6 Mobile VNG

อีกหนึ่งเกมในตำนานที่มีการนำมาพัฒนาใหม่ ภาพสวยสไตล์อนิเมะ Ys 6 น่าจะเป็นชื่อที่เกมเมอร์ยุคเก่าหลาย ๆ คนคุ้นเคย เพราะเกมนี้เคยเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ มาก่อนที่จะนำมาพัฒนาให้เล่นกันอีกครั้งบนมือถือ โดยในครั้งนี้ได้มีการอัปเกรดกราฟิกในเกมให้มีความสวยงามมากขึ้น งานภาพจะมาในสไตล์อนิเมะ เกมนี้ผู้เล่นจะได้มาอยู่ในเกาะแห่งการผจญภัย พร้อมกับการออกเดินทางเพื่อทำภารกิจ แน่นอนว่าตัวละครหลักอย่าง Adol หัวแดง ก็ยังคงมีบทบาทในเวอร์ชันนี้ด้วย ตัวเกมออกแบบมาให้เล่นได้ง่าย มีคอนเทนต์ให้ผู้เล่นได้รู้สึกสนุกมากมาย และแน่นอนว่าผู้เล่นสามารถร่วมทีมกับเพื่อนเพื่อออกผจญภัยหรือตะลุยดันเจี้ยนด้วยกันได้ หากคุณไม่มีเพื่อนเล่นเกมนี้ ตัวเกมก็สนับสนุนคอมมูนิตี้ในเกมเป็นอย่างดี คุณสามารถหาเพื่อนใหม่ ๆ ได้จากเกมนี้ครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Garena Moonlight Blade M

ท่องยุทธจักรพร้อมกับอาวุธคู่ใจ เพื่อชิงศาสตราโบราณกลับคืนมา สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมท่องยุทธจักรหรือเกมที่มีการต่อสู้ของเหล่าจอมยุทธ Garena Moonlight Blade M น่าจะเป็นเกมที่คุณกำลังมองหา เกมนี้มีการถ่ายทอดภาพออกมาอย่างสวยงาม ทั้งฉาก เสื้อผ้า รวมถึงการนำเสนอเรื่องราวต่างดูสวยงาม สามารถปรับให้แสดงความคมชัดได้ในระดับ 4K ให้คุณรับชมบรรยากาศที่สวยงามในเกมได้อย่างเต็มตาเต็มอารมณ์เลยครับ โดยเกมนี้ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นจอมยุทธที่ต้องออกเดินทางเพื่อตามหาศาสตราโบราณ คุณสามารถเลือกสายอาชีพให้กับจอมยุทธของคุณได้ แต่ละอาชีพจะมีสไตล์การเล่นที่ต่างกัน อีกทั้งคุณยังสามารถร่วมทีมกับเพื่อนเพื่อทำภารกิจร่วมกันในเกมได้ นอกจากจะต่อสู้ร่วมกันแล้วยังสามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ ในเกมร่วมกันได้อีกมากมายเลยครับ

เกมมือถือ เล่นกับเพื่อน Project Winter Mobile

เอาชีวิตรอดจากภูเขาหิมะ พร้อมคอยหลบหนีฆาตกรที่ซ่อนตัวอยู่ ภายในเกมนี้ ผู้เล่นทุกคนจะต้องมาติดอยู่ในภูเขาหิมะที่แสนเลวร้าย และทุกคนไม่สามารถออกจากภูเขาแห่งนี้ได้ ทางเดียวที่จะออกไปจากที่นี่คือการเรียกให้เฮลิคอปเตอร์มาช่วยพาคุณออกไป แต่ก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะมารับ คุณจะต้องทำภารกิจต่าง ๆ เพื่อเอาชีวิตรอด รวมถึงต้องรวบรวมอาหารรวมถึงทรัพยากรที่จำเป็นที่จะช่วยให้คุณมีชีวิตรอดไปจากหุบเขาแห่งนี้ นอกจากนี้ในบรรดาผู้เล่นที่ติดอยู่กับคุณ จะมีคนที่เป็นฆาตกรแฝงตัวอยู่ พวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางไม่ให้เฮลิคอปเตอร์มารับ หากคุณอยากเป็นผู้ชนะ ต้องระวังตัวให้ดี สำหรับผู้ที่เล่นเป็นฆาตกรก็ต้องวางตัวให้ดีอย่าให้ใครจับได้ เพราะหากคุณพลาดเพียงเล็กน้อยก็อาจจะถูกผู้เล่นคนอื่นร่วมกันขับไล่คุณและทำให้คุณกลายเป็นผู้แพ้ไปครับ

บทส่งท้าย

การเล่นเกมกับเพื่อนนอกจากจะช่วยคลายเครียดและทำให้หายเหงาได้แล้ว ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์และทำให้คุณสนิทสนมกับเพื่อนมากกว่าเดิมได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม การแบ่งเวลาในการเล่นเกมก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะโทรศัพท์มือถือที่เราใช้เล่นเกมนั้น หากใช้งานติดต่อกันเป็นเวลานานก็จะส่งผลเสียต่อสายตาและร่างกาย ดังนั้น เมื่อเล่นเกมแล้วก็ต้องพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อรักษาสุขภาพร่างกายของเราด้วยนะครับ แนะนําเกมเล่นกับเพื่อน มือถือ

บทความที่น่าสนใจ