Rescue game online เกมเสริมสร้างสติปัญญา ให้หอมกรุ่น

สารบัญ

Rescue game online เกม RescueCut! คือเกมแนว Puzzle ไขปริศนาแบบง่ายๆ โดยจุดมุ่งหมายคือการพาตัวละครของเราออกจากห้องให้ได้ ด้วยการตัดเชือก ซึ่่งผมไปเจอเกมนี้โดยบังเอิญจากโฆษณาในเกมที่ผมลองเล่นเกมหนึ่ง โดยที่ผมสนใจกับรูปแบบการเล่นเกมแบบนี้มาก เนื่องจากส่วนใหญ่ โฆษณาที่เราเจอในเกมนั้น ส่วนใหญ่จะไม่ตรงกับการเล่นในเกมจริงเท่าไรนัก แต่เกมเพลย์แบบนี้ดูเป็นไปที่จะไม่หลอก เลยลองโหลดมาเล่นมาดู วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ที่เจอในเกมนี้ให้ฟังกันครับ

Rescue game online การเล่นที่เพลินกว่าที่คิด

Rescue game online รูปแบบการเล่นของเกมนี้นั้นเรียบง่ายมากๆ อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า จุดประสงค์ของเกมนี้คือการพาตัวละครของเราออกจากห้องไปอย่างปลอดภัย โดยภายในเกมตัวละครและสิ่งของต่างๆ ภายในห้องจะถูกรัดไว้ด้วยเชือกเราต้องทำการตัดเชือกเพื่อปล่อยตัวละครและสิ่งของให้หล่นลงมา โดยที่แต่ละอย่างจะมีกลไกลการทำงานเฉพาะตัวของตัวเอง เพราะฉะนั้นเราต้องกะจะจังหวะและเลือกให้ถูกว่าตัดเส้นไหนถึงจะดีที่สุด นับว่าเป็นเกมที่ใช้ความคิดพอสมควร (ถึงด่านแรกจะง่ายไปหน่อยก็เถอะ)

คอสตูมและตัวละครแปลกๆ

ภายในเกมเราจะพบกับตัวละครและคอสตูมแปลกๆ เช่น เดธพูล โจ๊กเกอร์ มินนี่เม้าส์ เป็นต้น (แต่หน้าตาแต่ละตัวจะออกไปทางฮาๆ ซะหน่อย) ซึ่งเราสามารถปลดล็อคได้ด้วยวิธีต่างๆ เช่นการช่วยเหลือภายในด่าน โดยพวกเขาจะถูกขังไว้ในกรง หรือแม้แต่การดูโฆษณาต่างๆ ภายในเกม (ซึ่งเยอะมาก แทบจะบังคับให้ดูทุกๆ 2 ด่านเลยทีเดียว)

โหมดการเล่นแก้เบื่อ

นอกจากโหมดการเล่นหลักที่เราต้องพาตัวละครของเราออกจากห้องแล้ว เกมก็ยังมีโหมดให้เลือกเล่นอีกสองโหมด คือ โหมด Rescue Cat และ VS Mode ซึ่งทั้งสองโหมดก็มีความสนุกและรูปแบบการเล่นที่ต่างกัน

Rescue Cat Mode

โหมดนี้จะเปลี่ยนการเล่นของเราแบบปกติจากที่ช่วยคนเป็นช่วยแมวแทน ถ้าเบื่อช่วยคนแล้วก็มาช่วยแมวน่ารักๆ ดีกว่า โดยที่แมวอาจจะมามากกว่า 1 ตัวเลยทำให้เกมเล่นยากขึ้นเล็กน้อย

VS Mode

โหมดนี้จะเปิดโอกาสให้เราได้ประลองฝีมือกับผู้เล่นอื่นๆ ทั่วโลก ในรูปแบบออนไลน์(หรือบอท) โดยวิธีการเล่นจะเป็นการวิ่งไปด้านข้างและจัดการอุปสรรคระหว่างทาง ใครถึงเส้นชัยก่อนเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งจะใช้เงินที่เราเก็บได้จากการผ่านด่านในแต่ละด่านเดิมพัน ซึ่งจะแบ่งความยากหลายระดับ ยิ่งระดับยากศัตรูก็ยิ่งเก่ง ใครที่ชอบการแข่งขัน โหมดนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดี

rescue cut! เกมตัดเป็นตัดตาย

หากจะเลือกเล่นเกมสักเกมที่ไม่ได้มีเพียงความสนุกสนานเท่านั้น แต่ยังช่วยพัฒนานิสัยการตัดสินใจของเราให้มีความเด็ดขาดมากขึ้นด้วย คงจะต้องเป็นเกมนี้เลยค่ะ “rescue cut!”เกมที่ช่วยให้เรากล้าตัดสินใจ เพราะถ้าตัดเชือกผิดเส้นเราจะตาย แต่ถ้าตัดเชือกถูกเส้นเราจะรอดและไปยังด่านต่อไปได้ในทันที คุณผู้อ่านคงจะอยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะค่ะ ว่าเกมที่ผู้เขียนกำลังเอ่ยถึงมีหน้าตาเป็นยังไง ถ้าอย่างนั้นเราไปดูและเล่นไปพร้อมกันเลยนะคะ

เมื่อเราเข้ามาในเกมเราจะเจอตัวประกันที่ถูกผูกด้วยเชือกเอาไว้นะคะ และมีอันตรายมากมาย ถ้าเราตัดเชือกผิดเส้นเราจะตายทันทีเลยค่ะ เพราะฉะนั้นก่อนเราจะตัดเชือกเส้นไหน เราต้องคิดให้ดีก่อนว่าตัวประกันจะตายรึเปล่า อย่างภาพด้านบนมี 3 จุดที่เราต้องตัดเพื่อช่วยให้ตัวประกันรอดและออกไปทางประตู EXIT ได้นั้น เราต้องตัดเชือกทางด้านขวามือ เพื่อให้ตัวประกันไปอยู่ฝั่งซ้ายที่ปลอดภัยก่อนค่ะ แล้วค่อยตัดเชือกตรงกลาง ตามด้วยเชือกของตัวประกันอีกที เราจึงจะสามารถช่วยตัวประกันได้อย่างปลอดภัย

และเมื่อเราผ่านด่านก่อนหน้านี้มาได้ ด่านต่อไปจะยากมากขึ้น ซึ่งจะเริ่มมีโจรเข้ามา สิ่งที่เราต้องทำคือฆ่าโจรให้ตายก่อนค่ะ เพราะถ้าฆ่าโจรไม่ตาย สุดท้ายโจรจะฆ่าเราตายเอง เช่น ด่านนี้เราต้องเลือกให้โจรร่วงลงมาข้างล่างจนตัวเสียบเข้ากับหนามด้านล่าง จากนั้นค่อยเลือกตัดเชือกตัวประกัน ตัวประกันจึงจะปลอดภัยไม่ถูกโจรยิง และสามารถเดินออกจากประตูไปได้เลยค่ะ

ระหว่างที่เราเล่นไปแต่ละด่าน ก็จะมีการให้เราอัปเกรดตัวละครเรื่อย ๆ ด้วยค่ะ โดยการคลิกเข้าไปที่ปุ่มสีเขียว คำว่า “GET” เพื่อดูโฆษณาไม่กี่วินาที จากนั้นค่อยมาเล่นเกมด่านต่อไปนะคะ ตัวละครจะมีทั้งผู้ชาย ผู้หญิง หนุ่มสาว คนแก่ คละกันไปหลายคนเลยค่ะ ภายในเกมนี้ และสาเหตุที่ต้องมีโฆษณาคั่นเพราะรายได้จากเกมนี้มาจากค่าโฆษณานี่แหละค่ะ

นอกจากการคลิกดูโฆษณาเพื่ออัปเกรดตัวละครภายในเกมแล้วนั้น ยังมีปุ่มให้คลิกดูโฆษณาที่คำว่า “CONTINUE” ปุ่มสีส้ม เพื่อให้เราสะสมภายในเกมอีกด้วยค่ะ แต่ละด่านแม้จะต้องคิดให้ดี ๆ ก่อนตัดเชือก ถึงยังไงก็ไม่ยากจนเกินไป เป็นเกมที่สนุก หากตัดเชือกผิดเส้นและเราต้องตาย จะขึ้นมาให้เราเล่นใหม่ทันทีเลยค่ะ และเราก็ลองคิดดูใหม่อีกที ว่าจะเลือกตัดเชือกเส้นไหนก่อนดี เพื่อให้ตัวประกันต้องตายไปเหมือนก่อนหน้านี้อีกเท่านี้เองค่ะ

ข้อดีและข้อเสียของเกมนี้

เกมนี้เป็นเกมที่ฝึกสมองได้อย่างดี ถึงแม้ว่าในช่วงด่านแรกๆ ของเกมจะดูง่ายเกินไปซักหน่อย แต่ช่วงหลังๆ ด่านจะยากขึ้น ทำให้เล่นได้อย่างสนุกมากขึ้น อีกทั้งสกินก็หาได้ไม่ยากนัก (ถ้าขยันดูโฆษณาพอ) ส่วนข้อเสียหลักๆ ที่เห็นคือ”เรื่องของเงิน” เงินในเกมนี้ใช้สำหรับการเดิมพันในโหมด VS Mode เท่านั้น ทำให้เงินดูเหมือนไม่ค่อยมีความสำคัญเท่าไร น่าจะนำเงินไปใช้ในส่วนอื่นๆ ได้บ้าง แต่คาดว่าอาจจะมีการอัพเดตต่อไปในอนาคต สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจเกมที่บริหารสมอง เล่นง่าย เล่นได้เพลินๆ เกมนี้ก็ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ไม่แพ้กับเกมที่เปิดบริการอยู่ในปัจจุบันเลยทีเดียว โดยเกมนี้สามารถโหลดได้ทั้ง IOS และ Andriod ตามลิ้งก์ทางด้านบนได้เลย Rescue game online

บทความที่น่าสนใจ